Cần thiết cho bạn nào có ý định mua một smartphone chỉ để "ngâm nước"

Nếu bạn có ý định mua một chiếc Smartphone chỉ để khè bạn bè về khả năng "chống nước" của máy thì bạn nên tham khảo bài viết này.

[GÓC PHÂN TRẦN]


Hôm nay có một khách đến hơi lớn tiếng tại Shop vì chuyện "chống nước" của smartphone.

 

Shop sẽ nói rõ để các bạn hiểu về chính sách xử lý khi máy vào nước tại Shop Thành Đạt Mobile hoặc bạn có mua ở bất kì nơi đâu (Chính hãng tại các cơ sở lớn tại TGDD hay FPT cũng vậy) đều tuân thủ theo chính sách xử lý của nhà sản xuất đưa ra cách xử lý chung như sau:

 

"Máy sẽ không thuộc diện bảo hành khi bên trong máy có chứa nước"

 

 

Nhiều bạn sẽ thắc mắc giống như vị khách hôm nay rằng : tại sao máy có chức năng "chống nước" mà khi bị vào nước lại không được bảo hành?

 

1. Trước tiên thì Shop xin giải thích với bạn về cái gọi là "KHẢ NĂNG CHỐNG NƯỚC" của smartphone mà nhiều bạn còn lầm tưởng.

 

Trên thực tế, không có điện thoại nào được coi là chống nước. Chúng chỉ có thể chịu một lượng nước nhất định, dưới một áp lực nhất định. Vì sao lại vậy? bởi vì smartphone được cấu thành từ nhiều thành phần ráp lại, sẽ có rất nhiều điểm nối giữa các thành phần đó, Và thường NSX sẽ dùng một loại keo đặc biệt để kết dính chúng lại với nhau. Và ở những vị trí như loa ngoài, mic, jack tai nghe sẽ dùng một loại màn đặc biệt vừa có khả năng ngăn chặn nước, vừa có khả năng thoát khí để tạo màn rung -> âm thanh.

 

 

Điều đó có nghĩa là khả năng "chống nước" mà nhà sản xuất quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện đi kèm như giới hạn chịu nước đó phải nằm trong phạm vi tiêu chuẩn của máy như IP67, IP68..., đồng thời khe sim, ron sạc... không được hở khi đi nước, và máy đã sử dụng lâu có thể các keo kết dính đó không còn được bền như lúc mới...và mây mây nguyên nhân khác mà bạn có thể tham khảo thêm tại chính sách bảo hành của từng hãng.

 

Do đó, cái gọi là "khả năng chống nước" mà các bạn vẫn hay nói là do các bạn từ đồn đoán ra thôi, còn các nhà sản xuất họ rất thận trọng trong từng câu chữ, họ gọi các smartphone của họ là "CHỊU NƯỚC" chứ không phải "CHỐNG NƯỚC"

 

 

2. Sau khi trình bày về cái gọi là "KHẢ NĂNG CHỐNG NƯỚC", Shop xin nói về việc xử lý sau khi máy bạn bị vào nước.

 

Như đã nói ngay từ đầu, NSX họ sẽ từ chối bảo hành khi phát hiện máy bạn bên trong chứa nước. Vì sao vậy? Vì như những dẫn chứng mình đưa ra ở trên, khả năng CHỊU NƯỚC của máy sẽ có giới hạn, vượt quá giới hạn của nó, chẳng hạn như máy chống nước IP68 chỉ được ngâm nước tối đa 2m, mà bạn ngâm 3m chẳng hạn, hoặc bạn không tuân thủ khi sử dụng trong khả năng chịu nước của máy như đậy khay sim không kín...đều khiến máy bị vào nước. Và không NSX nào sẽ tin bạn khi bạn nói rằng bạn đã sử dụng tuân thủ như những đều NSX khuyến cáo. VÌ VẬY, NẾU MÁY BẠN BỊ VÀO NƯỚC, MẶC ĐỊNH ĐÓ LÀ LỖI Ở BẠN!

 

 

Thế nên Shop Thành Đạt Mobile hoặc bất kỳ một cơ sở nào cũng sẽ không nhận bảo hành khi máy bạn vào nước là vì thế, mà thay vào đó sẽ hỗ trợ sửa chữa cho bạn mà thôi.
NẾU NSX HỌ ĐỒNG Ý BẢO HÀNH CHO BẠN KHI VÀO NƯỚC THÌ SHOP HAY CÁC CƠ SỞ KHÁC CŨNG SẼ ĐỒNG Ý vì Shop cũng chỉ lấy máy của NSX bán cho bạn chứ không phải tự mình sản xuất ra chúng!

Vậy nên mong các bạn hiểu rõ và đừng làm khó Shop ở vấn đề này. Nhiều nơi họ còn không cho bạn test nước tại cửa hàng nữa cơ. Nhưng với Shop, vẫn cho bạn thử nước nếu cảm thấy máy đó còn đủ khả năng (Vì hàng bên Shop là hàng sài rồi nên có khi khả năng đó cũng không cao). Còn lại, nếu về nhà bạn làm máy vào nước thì bạn phải TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM như chính sách bảo hành của hãng đưa ra!

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
Scroll
Thành Đạt Mobile Xin Chào
Facebook